ขอบอกไว้ก่อนว่าอนิเมที่แนะนำทั้งหลายเป็นอนิเมตั้งแต่เก่าไปจนถึงใหม่แต่ไม่ใช่อนิเมสาย Yaoi อาจเป็น Shounen-aiอ่อนๆมากถึงมากที่สุด หรือไม่ใช่สายวายเลยก็ได้ บางเรื่องนางเอกก็อาจมีเป็นตัวเป็นตนอยู่ทนโท่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะมองไม่เห็นพวกเธอ เพราะเรามองแต่หนุ่มๆด้วยอารมณ์อยากจิ้นวาย

เนื้อเรื่องย่อ
Hakuouki เป็นอนิเมที่สร้างจากเกมส์จีบหนุ่ม ทางอนิเมฉายภาคแรกไปใช้ชื่อว่า Hakuouki Shinsengumi Kitan ส่วนภาคสองกำลังฉายอยู่ซีซั่นนี้เลยค่ะ และกำลังเข้มข้นด้วย ใช้ชื่อว่า Hakuouki Hekketsuroku เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับยูคิมุระ จิซึรุ นางเอกซึ่งปลอมตัวเป็นชายเพื่อตามหาบิดาซึ่งหายสาปสูญ และได้เข้ามาอยู่ในกลุ่มชินเซ็นงุมิที่โด่งดังในประวัติศาสตร์ ตัวละครเรื่องนี้ส่วนมากมีตัวตนจริงๆในประวัติศาสตร์ค่ะ แต่ก็นะได้มีการแต่งเติมเสริมอ้างในหลายๆจุดเพราะมันเป็นการ์ตูน แค่หน้าตาหนุ่มๆที่หล่อกระชากใจกันหมดในอนิเมนี่ พอไปเห็นรูปจริงๆแทบเป็นลมเลยค่ะ ขออยู่กับ2Dล่ะดีที่สุดแล้ว รายละเอียดในส่วนของเกมส์เราจะไม่ขอกล่าวถึงนะคะ ไม่เคยเล่นค่ะ ตามดูแต่อนิเม เรื่องนี้นำมาแนะนำเพื่อดูเอาความหล่อของหนุ่มๆล้วนๆค่ะ หามีความวายไม่ แต่แค่เห็นหนุ่มหล่อๆเราก็สุขใจแล้วเนอะ


ตัวละคร (ตามลำดับซ้ายไปขวาเลยค่ะ ขอโทษนะคะที่หน้าเล็กอาจมองไม่ชัด)
1.โทชิโซ ฮิจิคาตะ (พระเอกของเรื่อง)รองหัวหน้ากลุ่มปิศาจแห่งชินเซ็นงุมิ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด แต่เรื่องนี้ถึงฮิจิคาตะจะดุดันแต่ลึกๆก็อ่อนโยนมาก(โดยเฉพาะกับนางเอก)และคอยดูแลเป็นห่วงเป็นใยคนรอบข้างอยู่ห่างๆ

2.โอคิตะ โซจิ พ่อหนุ่มอาภัพ หัวหน้าหน่วยหนึ่งและนักดาบผู้เก่งกาจที่สุดแห่งกลุ่มชินเซ็น มีรอยยิ้มยั่วยวนและขี้แกล้งคน โอคิตะป่วยด้วยโรควัณโรคและมักจะไอค่อกๆแค่กๆเสมอ รักคอนโดมากเหมือนพี่ชาย

3.ไซโต้ ฮาจิเมะ หัวหน้าหน่วยสาม อีตาคนนี้เราไม่เข้าใจความคิดเค้าเท่าไหร่ เพราะพี่แกเงียบตลอดเรื่อง แต่ฝีมือต่อสู้จัดว่าอยู่ในขั้นสุดยอด ทั้งเก่ง ฉลาด ซื่อสัตย์ภักดีต่อกลุ่มเป็นเลิศ ช่วงภาคแรกทำทีเป็นออกจากกลุ่มชินเซ็นไปเข้ากลุ่มอิโต้ด้วย แต่จริงๆไปเป็นสปาย

4.ซาโนสุเกะ ฮาราดะ หัวหน้าหน่วยสาม ผู้ใช้ทวนเป็นอาวุธ ฮาราดะออกจะเป็นคนดูเจ้าชู้ ปากหวาน ใจดีกับผู้หญิง(ก็นางเอกนั่นแหละ)

5.เฮย์สุเกะ โทโด หนุ่มอายุน้อยสุดในชินเซ็นงุมิ นิสัยร่าเริงเข้ากับคนง่าย เคยออกจากกลุ่มชินเซ็นไปเข้ากลุ่มอิโต้ แต่แล้วก็กลับมาอยู่ดี 555 เฮย์สุเกะอายุรุ่นราวคราวเดียวกับจิซึรุ(นางเอก)ก็เลยดูเข้ากันได้ดี

6.อิซามิ คอนโด หัวหน้ากลุ่มชินเซ็นผู้ที่ดูเหมือนพ่อและพี่ชายของทุกๆคน อบอุ่นใจดี เชื่อถือในตัวลูกน้องทุกๆคน เราว่าคอนโดดูเป็นคนที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจมากกว่าใช้เหตุผลนะคะ

7.ชินปาจิ นางาคุระ คู่หูปาท่องโก๋กับฮาราดะ ไปไหนไปด้วยกันเสมอ ร่าเริงและเสียงดังโหวกเหวกสุดๆ ซื่อตรง คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น แถมโมโหง่ายอีกต่างหาก ชอบแกล้งล้อเฮย์สุเกะที่เด็กกว่า ชินปาจิยังเป็นพวกติดเหล้าแล้วก็เชี่ยวเรื่องสาวๆมากด้วยค่ะ

8.เคย์สุเกะ ยามานามิ (ซันนัน)ชายผู้ได้ชื่อว่าเป็นรองหัวหน้าอีกคนของกลุ่มชินเซ็นงุมิ ซันนันเป็นผู้ความรอบรู้สูงและเคยเป็นคนอ่อนโยนใจดี(เคยนะเคย) แต่หลังจากบาดเจ็บจนมือขวาใช้จับดาบไม่ได้เขาก็เริ่มเปลี่ยนไป(ในทางเลวร้ายมากๆด้วย)

ความวายของเรื่องมันอยู่ตรงไหนล่ะ?
จริงๆเรื่องนี้มันไม่วายเลยนะคะ ไม่เลยซักติ๊ดดด เพราะมันสร้างมาจากเกมส์จีบหนุ่ม ดังนั้นอนิเมจึงเป็น Reversed harem สวรรค์ฮาเร็มหนุ่มๆของนางเอก ใครจะดูเพื่อหาความวายระหว่างหนุ่มๆคงต้องผิดหวังหน่อย แต่ด้วยความที่เราเป็นสาววายอย่างยิ่งยวด เกย์ดาร์ของเราก็ยังอุตส่าห์แอบจับความวายในเรื่องนี้ที่มีอยู่น้อยนิดจนได้ 555 ปกติพอพูดว่ากลุ่มชินเซ็น เรามักจะจิ้นวายไว้ก่อนเลยว่ามันจะต้องเป็นคู่ฮิจิคาตะXโอคิตะแน่ๆ (ประสบการณ์จาก เรื่องPeace maker kurogane และ Gintama 555) แต่เรื่องนี้มันไม่ใช่อ่ะค่ะ มันดันเป็นคู่ตาลุงคอนโดXโอคิตะซะนี่ ก็ในเรื่องเค้าออกจะสื่อว่าโอคิตะรักคอนโดมากๆ (โอคิตะบอกเองว่าเห็นคอนโดเหมือนพี่ชายแท้ๆ แต่เราจะจิ้นซะอย่าง) ถึงขนาดไว้ทรงผมเลียนแบบคอนโด ในภาคแรกมีฉากน่ารักๆระหว่างสองคนนี้ตอนที่คอนโดถอดเสื้อตัวเอง(เค้าเรียกฮาคามะรึเปล่าไม่รู้)ไปห่มให้โอคิตะ แล้วโอคิตะบอกว่าชอบเพราะมีกลิ่นของคุณคอนโด เล่นเอาคอนโดงงว่าชอบกลิ่นตาลุงเหรอ(ตามภาพ)

ภาคแรกพอคอนโดถูกลอบทำร้ายบาดเจ็บสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน โอคิตะก็แค้นมาก แต่ด้วยความที่ตัวเองป่วยจนจับดาบแทบไม่ไหว จึงทุกข์ทรมาณใจมาก ในที่สุดก็ตัดสินใจดื่มยา"โอชิมิซุ"(ยาที่พ่อของนางเอกคิดค้นขึ้น)จนกลายร่างเป็น"ราเซ็ตสึ"(สภาพที่คล้ายๆกับยักษ์เทียมอ่ะค่ะ)ในที่สุด
ภาคสองตอนคอนโดโดนจับไปประหาร โอคิตะก็โกรธมากที่ฮิจิคาตะไม่ไปช่วยคอนโดจนถึงกับหันหลังให้ชินเซ็นงุมิ โอคิตะเล่าให้จิซึรุฟังเกี่ยวกับความหลังของตนและคอนโดว่าตนเองนั้นรักและเคารพคอนโดมากแค่ไหน แต่ในที่สุดโอคิตะก็...ไม่อยากสปอยล์ไปมากกว่านี้ค่ะ สะเทือนใจสุดๆ



OPภาคแรกค่ะ


ED ภาคแรก ค่ะ


OP ภาคสองค่ะ


ED ภาคสองค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น