แนะนำแนะนำอนิเมที่ไม่ใช่สาย Yaoiแต่สาววายควรดูเพื่อหาความแอ๊บวาย และความโฮกกกก #3.Weib kreuz(สปอยล์นะคะ)

ขอบอกไว้ก่อนว่าอนิเมที่แนะนำทั้งหลายเป็นอนิเมตั้งแต่เก่าไปจนถึงใหม่แต่ไม่ใช่อนิเมสาย Yaoi อาจเป็น Shounen-aiอ่อนๆมากถึงมากที่สุด หรือไม่ใช่สายวายเลยก็ได้ บางเรื่องนางเอกก็อาจมีเป็นตัวเป็นตนอยู่ทนโท่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะมองไม่เห็นพวกเธอ เพราะเรามองแต่หนุ่มๆด้วยอารมณ์อยากจิ้นวาย

เนื้อเรื่องย่อ
อนิเมสมัยพระเจ้าเหา ยุค 1990'sปลายๆ ฉายปีไล่เลี่ยกับเรื่อง Gundam Wing แถมยังเป็นแนวบอยแบนด์เหมือนกันอีกต่างหาก เราดูสมัยก่อนต้องหามาแบบเป็นวิดีโอเสียงญี่ปุ่น ไม่มีซับ เพราะไม่มีอินเตอร์เน็ตให้โหลด นับว่าความพยายามสูงมาก(เพราะชอบด้วยแหละ) เอามาแนะนำเพราะเห็นว่าเด็กสมัยนี้อาจไม่รู้จัก 555 ถึงเก่าแล้วแต่วาดสวยค่ะเรื่องนี้ รับรองดูแล้วไม่ผิดหวังแน่ โดยเฉพาะคนชอบหนุ่มหล่อๆ Weib kreuz (หรือ Weiss kreuz หรือจะเรียก White cross หรือ Knight hunters อะไรก็ตามแต่มันก็เรื่องเดียวกันนั่นแหละ บอกไว้ก่อน เดี๋ยวไปเจอหลายๆชื่อจะงง) เป็นเรื่องเกี่ยวกับ 4 หนุ่ม 4 มุม มีทั้งหล่อ เท่ห์ น่ารัก กลางวันทำงานเป็นพนักงานร้านขายดอกไม้ที่เรียกลูกค้าสาวๆได้เป็นจำนวนมาก (สาวกรี๊ดตรึม) แต่กลางคืนเขาทั้งสี่ทำงานเป็นนักฆ่าในนาม กางเขนขาว Wieb kreuz ที่คอยเข่นฆ่าเหล่าคนชั่วที่กฏหมายยื่นมือไปไม่ถึง โดยทั้ง 4 คนต่างมีอดีตเลวร้ายที่เป็นเหตุผลส่วนตัวให้ต้องมาทำงานนี้ร่วมกัน (ดราม่ามากพี่น้อง)

ตัวละครตัวละครหนุ่มๆ ที่ดูแล้วน่าจิ้น จริงๆมีมากกว่านี้(มีฝ่ายตัวร้ายอีก หล่อๆทั้งนั้น เอิ้ก)แต่เอาเป็นว่าแนะนำเฉพาะกลุ่มตัวเอกละกันนะคะ
1.อายะ พระเอกของเรื่อง หนุ่มเย็นชาผู้ไร้รอยยิ้ม รับงานฆ่าคนเพื่อเงิน ชื่อจริงคือ ฟูจิมิยะ รัน มีความหลังเลวร้ายในอดีตและต้องการแก้แค้นทาคาโทริ เรย์จิ ผู้นำตระกูลทาคาโทริ ต้นตอแห่งความแค้นของเขา
spoil
.
.
.
ไหนๆจั่วหัวว่าสปอยล์แล้วก็จะสปอยล์สุดๆไปเลย ใครไม่อยากรู้ก็ไม่ต้องอ่านนะคะ

อายะแค้นตระกูลทาคาโทริเพราะ ฆ่าพ่อแม่ของตนและใส่ความว่าทั้งสองฆ่าตัวตายเพื่อรับผิดชอบที่คอรัปชั่นเงินบริษัท(ถ้าเราจำไม่ผิดนะ ดูนานสิบกว่าปีแล้ว จำรายละเอียดไม่ได้) และขับรถชนน้องสาวอายะแบบกะเอาให้ตายแต่น้องสาวอายะกลับกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานับแต่นั้นมา (อายะถึงได้ต้องการเงินเป็นค่ารักษา)

2. ซึคิโยโนะ โอมิ สมาชิกที่อายุอ่อนที่สุดในกลุ่ม Weib โอมิเป็นเด็กหนุ่มสดใส ร่าเริง มีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์สูงชนิดหาตัวจับยาก ในวัยเด็กเขาเคยถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ และด้วยความหวาดกลัวในครั้งนั้นทำให้เขาสูญเสียความทรงจำในอดีตไปหมด
spoil
.
.
.
เรื่องราวของโอมินี่ซับซ้อนมากค่ะ แต่ความจริงมาเปิดเผยภายหลังว่าโอมิเป็นลูกของ ทาคาโทริ เรย์จิ ศัตรูที่ฆ่าพ่อแม่อายะ ตอนที่โอมิถูกลักพาตัว เรย์จิปฏิเสธที่จะจ่ายเงินค่าไถ่ตัวจึงทำให้โอมิช๊อคที่ถูกพ่อทอดทิ้งจนความจำเสื่อม จริงๆแล้วเรื่องราวของโอมิมันซับซ้อนมากกว่านี้มากค่ะ เหตุผลที่พ่อของโอมิไม่ยอมจ่ายเงินค่าไถ่มันก็มี แต่ถ้าเล่าหมดเดี๋ยวไม่สนุกกันพอดี แต่เรื่องราวของโอมินี่ดราม่าเรียกน้ำตามากที่สุดในบรรดาสี่คนแล้วล่ะค่ะ โดนชายที่คิดว่าเป็นพ่อทอดทิ้ง โดนพี่น้องหลอกใช้ปั่นหัวทำร้ายสารพัด พ่อแท้ๆก็ปิดบังตัวเองแถมเย็นชาใส่ และโดยเฉพาะเรื่องของโอกะ สาวน้อยที่เกือบจะได้เป็นแฟนกัน แต่ดันมารู้ภายหลังว่ามีพ่อคนเดียวกัน แล้วภายหลังโอกะก็มาถูกฆ่าต่อหน้าต่อตาโอมิอีก....เฮ้อ แต่จขบ.ชอบโอมิที่สุดค่ะ เพราะน่าร๊ากกกกก

3.ฮิดากะ เคน อดีตนักฟุตบอลหนุ่มผู้ซึ่งตกต่ำเพราะเพื่อนทรยศจนผันตัวเองมาเป็นนักฆ่า เคนเป็นหนุ่มเลือดร้อน ซื่อและรักความยุติธรรม บางครั้งก็มีปัญหาในการตัดสินใจทำภารกิจนักฆ่าเพราะขัดแย้งกับคุณธรรมในตัวเอง
spoil
.
.
.
มีตอนนึง เพื่อนที่เคยอยู่ทีมเดียวกับเคน(เราจำชื่อไม่ได้แล้ว)ที่ทรยศเคน ได้กลับมาหาเคนอีกครั้งและทรยศเคนซ้ำสอง สุดท้ายเคนก็ต้องเป็นคนฆ่าเพื่อนด้วยมือของตนเอง ดราม่าอีกละ

4.คุโด โยจิ เพลย์บอยหนุ่มผู้อ่อนหวานกับผู้หญิง แต่แข็งกร้าวกับผู้ชาย โยจิเป็นชายที่มีเสน่ห์มัดใจสาวๆอย่างเหลือล้น ในอดีตเขาเคยทำงานเป็นนักสืบแต่ต้องมาสูญเสียหญิงผู้เป็นทั้งคนรักและคู่หูไปในภารกิจ จึงผันตัวเองมาเป็นนักฆ่า
spoil
.
.
.
โยจิเนี่ยดวงซวยเรื่องผู้หญิงค่ะ คนรักที่คิดว่าตายไปแล้วกลับมาในฐานะนักฆ่าฝ่ายศัตรู มาหลอกใช้ปั่นหัวโยจิซะแทบแย่ กว่าโยจิจะทำใจได้และฆ่าคนรักทิ้งด้วยมือของตัวเอง (โหด แต่ก็น่าสงสารนะ)


ความวายของเรื่องมันอยู่ตรงไหนล่ะ?
จริงๆเรื่องนี้มันไม่วายเลยนะ หนุ่มๆเต็มเรื่อง แต่หนุ่มพวกนี้แต่ละคนจะคู่กับสาวซะส่วนใหญ่(แต่ส่วนใหญ่ไปไม่รอดเพราะงานที่ทำ จุดจบมีแต่ความโหดร้าย) แต่แค่ดูหนุ่มหล่อๆน่ารักๆเต็มเรื่องก็มีความสุขแล้วค่ะ ถ้าพูดถึงไอคู่ที่พอจะออกวายได้มั่ง จขกท.ว่าก็น่าจะเป็นเคนกับโอมิเนี่ยแหละค่ะ (จริงๆถ้าจะจิ้นมันก็จิ้นได้หมดแหละ) คู่นี้จะแบบว่าเข้ากันได้ดีที่สุดในทีม คอยช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา เป็นห่วงเป็นใย ปกป้องดูแลกันตลอดเรื่อง




ยกตัวอย่างบางซีนที่เราประทับใจของเคนกับโอมิ อย่างเช่น ซีนที่โอมิและเคนโดนขังติดอยู่ใต้ดินระหว่างการต่อสู้ติดพันกันกับศัตรู โอมิโดนพิษจนอาการหนัก เคนคอยกอดประคองแล้วร้องเรียกให้อายะกับโยจิที่อยู่ด้านบนช่วยตลอดเลย (ในภาพ) หรืออย่างตอนโอมิพูดแสดงความเป็นห่วงเคนโดยบอกว่าให้ระมัดระวังตัว เคนก็ถึงกับหน้าแดงเพราะเขิน (เขินทำไมฟะ) ตอนที่สู้กับหน่วยทหารลูกน้องทาคาโทริ พอจบการต่อสู้ก็เห็นเคนที่หมดแรงไปนอนซบตักโอมิ (กรี๊ด~) ตอนที่เคนและโอมิร่วมมือกันสู้กับครอว์ฟอร์ด โอมิและเคนต่างก็พยายามสู้และปกป้องกันและกันตลอด พอคนนึงล้มคนนึงก็เข้าไปปกป้อง สลับกันไปมา (ครอฟอร์ดมันเก่งเว่อร์) ฯลฯ


บางคนอาจงงถ้าเห็นชื่อเรื่อง Weib kreuz Gluhen อันนี้เป็นภาคต่อของ Weib kreuz ซีรี่ย์หลักค่ะ แต่สร้างโดยคนละบริษัท ถึงจะเป็นตัวละครเดิมแต่หน้าตาไม่เหมือนเดิม(เหตุผลทางลิขสิทธิ์ค่ะ ที่ต้องเปลี่ยนหน้าตา) เนื้อเรื่องก็ต่อกันนั่นแหละค่ะ บอกตรงๆเราไม่ชอบดีไซน์ใหม่เลยซักนิด มันดูประหลาดๆ

แถมนิดนึงอันนี้ภาพกลุ่มตัวร้ายค่ะ พวก Schwarz ตัวร้ายเรื่องนี้มีหลายกลุ่มค่ะ แต่ที่หล่อและเด่นสุดคงไม่พ้นกลุ่มนี้แหละ สร้างมาเพื่อต่อกรกับสี่หนุ่มตัวเอกชัดๆเลย


OP1ค่ะ เห็นหน้าหนุ่มๆก็ใจละลายแล้วค่ะ


OP2 ถ้าคิดว่าเป็นอนิเมยุค 1990's ก็นับว่าวาดได้สวยมาก


ED1เพลงช้าๆเศร้าๆ เหมาะกับเนื้อเรื่องสุดดราม่า นักพาษ์ตัวเอก 4 คนร้องเองเลยนะคะ


ED2เพลงนี้โคตรเศร้าเลย อาจเป็นเพราะดูมาหลายตอน ตัวละครตายกันไปหลายศพ พอขึ้นเพลงนี้มาตอนจบทีไรเลยรู้สึกเศร้าทุกที แถมภาพงามด้วย เป็น ED ที่เราชอบมากๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น