แนะนำอนิเมที่ไม่ใช่สาย Yaoiแต่สาววายควรดูเพื่อหาความแอ๊บวาย และความโฮกกกก #4.Kyou Kara Maou!(สปอยล์นะคะ)

ขอบอกไว้ก่อนว่าอนิเมที่แนะนำทั้งหลายเป็นอนิเมตั้งแต่เก่าไปจนถึงใหม่แต่ไม่ใช่อนิเมสาย Yaoi อาจเป็น Shounen-aiอ่อนๆมากถึงมากที่สุด หรือไม่ใช่สายวายเลยก็ได้ บางเรื่องนางเอกก็อาจมีเป็นตัวเป็นตนอยู่ทนโท่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะมองไม่เห็นพวกเธอ เพราะเรามองแต่หนุ่มๆด้วยอารมณ์อยากจิ้นวาย

เนื้อเรื่องย่อ
Kyou Kara Maou (ชื่อลิขสิทธิ์มังงะภาคภาษาไทย ผมนั้นหรือคือราชาปิศาจ) เป็นอนิเมอุดมหนุ่มหล่อที่สร้างจากไลท์โนเวลโดยอ.Tomo Takabayashi เกี่ยวกับเด็กหนุ่มอายุ 15 ชื่อชิบุยะ ยูริ ซึ่งถูกส้วมดูด(ส้วมดูดจริงๆฟังไม่ผิดหรอก)ไปโลกอีกโลกหนึ่งซึ่งเป็นโลกที่มีทั้งมนุษย์และเผ่าปิศาจอยู่ร่วมกันอย่างขัดแย้ง และเขาต้องกลายเป็นราชาปิศาจในโลกนั้นไปโดยจำยอม
ปล.เรื่องนี้ไม่มีนางเอกค่ะ วางใจได้เลย


ตัวละคร
แน่นอนว่าขอแนะนำตัวละครเฉพาะของตัวละครที่ทำให้มันดูวายเหมือนเดิมนะคะ (ขอโทษสำหรับคนชอบคู่คอนยูค่ะ เราไม่ชอบคู่นี้อ่ะ จึงไม่ขอกล่าวถึง)
1.ชิบุยะ ยูริ หนุ่มบ้าเบสบอล พระเอกของเรื่องที่ดวงซวย จะช่วยเพื่อนที่ถูกอันธพาลรังแก แต่ดันโดนเล่นซะเองโดยพวกเกเรจับหัวเขากดลงในโถส้วม แล้วเขาก็ถูกส้วมดูดลงไปต่างโลก (เป็นวิธีไปต่างมิติที่อุบาทว์ดีแท้) เขาได้พบกับชาวเผ่าปิศาจชื่อคอนราดและกุนเธอร์ซึ่งได้มาต้องรับเขาและบอกว่าเขาคือราชาของเผ่าปิศาจ และได้รับการพาตัวไปยังราชวังของราชา ยูริมีผมและตาสีดำ สวมใส่ชุดนักเรียนกักคุรันญี่ปุ่นสีดำ ซึ่งเป็นลักษณะของราชาปิศาจ(ตาดำ ผมดำ ชุดดำ) เขาเป็นคนนิสัยง่ายๆ มองโลกในแง่ดี เป็นมิตรกับทุกคน ซึ่งทำให้ได้รับความเชื่อใจจากคนมากมาย ยูริพยายามที่จะยุติปัญหาสงครามความขัดแย้งระหว่างเผ่าปิศาจและเผ่ามนุษย์เพื่อที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ
ยูริมี 2บุคลิค คือบุคลิกปกติและยามเป็นราชาปิศาจซึ่งเป็นบุคลิกที่จะออกมาเป็นครั้งคราว ดูเท่ห์ขึ้นจมหู (ดูได้จากภาพ)


2.โวลฟรัม ฟอน บิเลอเฟลท์ เจ้าชายเผ่าปิศาจผู้มีนิสัยขี้วีน ใจร้อน เย่อหยิ่ง และเป็นคุณชายที่เอาแต่ใจตัวเองเป็นที่สุด ที่สำคัญหน้าตาน่าร๊ากกกก มีพลังควบคุมไฟได้ ตอนแรกเกลียดยูริเพราะเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งปิศาจ แต่กลับต้องกลายมาเป็นคู่หมั้นยูริโดยบังเอิญและได้เห็นพลังปิศาจของยูริ จึงเริ่มหลงรักยูริ ขี้หึงและซึนเดเระสุดๆ หึงได้แม้กระทั่งกับสัตว์ เช่นปลาโลมา เวลาที่ยูริกลับไปโลกมนุษย์โวลฟรัมจะเหงาหงอยและคิดถึงยูริอย่างมาก ตอนที่ยูริหายสาปสูญวอลฟรัมก็เป็นห่วงอย่างที่สุดและได้ออกตามหาด้วยตนเอง ถึงขนาดยอมเปลี่ยนแปลงนิสัยเอาแต่ใจบางอย่างและยอมอดทนกับความลำบากเพื่อยูริ

ความวายของเรื่องมันอยู่ตรงไหนล่ะ?
ที่เกริ่นๆไปมันก็ออกวายแล้วอ่ะนะ ครั้งแรกที่ยูริเห็นหน้าโวลฟรัมก็คิดในใจว่าหนุ่มน้อยรูปงามเลยล่ะค่ะ และอย่างที่บอกไปแล้วว่าสองคนนี้ต้องมากลายเป็นคู่หมั้นกัน(ผู้ชายหมั้นกันก็ได้ด้วยนะเออ)เพราะเนื่องจากเหตุการณ์ที่โวลฟรัมพูดไม่ดีเกี่ยวกับแม่ของยูริ ยูริจึงโกรธตบหน้าเข้าให้ ที่โลกนี้เค้ามีธรรมเนียมว่าถ้าตบหน้าใครที่แก้มซ้ายเป็นการขอแต่งงาน 555 ตอนแรกทั้งคู่ก็ไม่อยากเป็นคู่หมั้นกันหรอกนะ แต่ไปๆมาๆโวลฟรัมก็หลงรักยูริ และประกาศตัวรวมทั้งทำหน้าที่ในฐานะคู่หมั้นยูริอย่างเต็มที่ (รวมถึงทำตัวเป็นเจ้าเข้าเจ้าของยูริ คอยตามหึงด้วย)แต่ยูริก็ยังไม่ชอบใจอยู่ดี โดยบอกว่าไม่นิยมไม้ป่าเดียวกัน

โวลฟรัมนี่เป็นอุเคะฝ่ายรุกค่ะ เหมือนจะซึนแต่ก็กล้าพูดโต้งๆว่ารักยูริ แอบแต่งชุดนอนสีชมพูแหววเข้าไปนอนบนเตียงเดียวกับยูริทุกคืนด้วย แต่ก็นอนดิ้นจนเตะยูริตกเตียงเกือบทุกคืน ซึ่งยูริปวดหัวกับเรื่องนี้มาก (แต่ตอนหลังๆก็ชิน)


ยิ่งเรื่องดำเนินไปทั้งยูริและโวลฟรัมก็ยิ่งใหล้ชิดกันมากขึ้นเรื่อยๆ หลังๆยูริก็เลิกบ่นเรื่องเป็นเพศเดียวกัน ภาคสองทั้งคู่ก็รับอุปการะเด็กที่ชื่อเกรธ่ามาเป็นลูกเลี้ยงดูแลด้วยกัน (มีลูกกันแย้ว ^_^)
ภาพครอบครัวสุขสันต์ค่ะ


โวลฟรัมมักจะเป็นห่วงเป็นใยและปกป้องดูแลยูริเสมอ ในขณะเดียวกันเวลาที่โวลฟรัมมีอันตราย ยูริก็มักจะกลายเป็นบุคลิคราชาปิศาจและเข้าปกป้องโวลฟรัมโดยที่ไม่รู้ตัว ในตอนท้ายเรื่องยูริก็ได้ยอมรับการหมั้นหมายระหว่างตัวเองกับโวลฟรัมโดยไม่รังเกียจอีกต่อไป


OPของอนิเมภาคแรกค่ะ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น