เรื่องที่จะแนะนำคราวนี้ คือ เรื่อง

#14.Gundam Wing

ขอบอกไว้ก่อนว่าอนิเมที่แนะนำทั้งหลายเป็นอนิเมตั้งแต่เก่าไปจนถึงใหม่แต่ไม่ใช่อนิเมสาย Yaoi อาจเป็น Shounen-aiอ่อนๆมากถึงมากที่สุด หรือไม่ใช่สายวายเลยก็ได้ บางเรื่องนางเอกก็อาจมีเป็นตัวเป็นตนอยู่ทนโท่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะมองไม่เห็นพวกเธอ เพราะเรามองแต่หนุ่มๆด้วยอารมณ์อยากจิ้นวาย

ระดับความสนุก : A (สนุกที่สุดในบรรดากันดั้มซีรี่ย์ที่เราเคยดูมา เอ่อ เราไม่เคยดูกันดั้มรุ่นเก่าๆนะคะ)

เนื้อเรื่องย่อ
Gundam Wing เป็นเรื่องราวในอนาคตอันไกลโพ้นที่มนุษย์มีความเจริญถึงขั้นสร้าง Space Colony และมีมนุษย์บางส่วนอพยพไปตั้งรกรากอยู่ที่นั่น เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่ความขัดแย้งของฝ่ายสหพันธ์โลกที่พยายามจะควบคุม Space Colony ด้วยกำลังอย่างเหี้ยมโหด ทำให้ชาวโคโลนี่โกรธแค้น จนในที่สุดแผนปฎิบัติการณ์ Operation Meteor ก็ได้เริ่มขึ้น โดยเด็กหนุ่ม 5 คน ถูกส่งลงมายังโลกพร้อมกันดั้ม 5 ลำในรูปแบบที่คล้ายคลึงกับดาวตก เพื่อดำเนินการต่อต้านสหพันธ์อย่างลับๆ ชะตากรรมของโลกและโคโลนี่อยู่ในมือเด็กหนุ่มทั้ง 5 คนนี้แล้ว

เห็น DEX เพิ่งเข็น Boxset เรื่องนี้ออกมาจนครบ เลยอยากจะรีวิวเรื่องนี้ซักหน่อย ด้วยความน้อยใจที่เด็กรุ่นใหม่ไม่รู้จักเรื่องนี้กันเลย รู้จักกันแต่ กันดั้ม Seed กับ 00 ทั้งๆที่สำหรับเราเรื่องนี้สนุกกว่านะ (อันนี้แล้วแต่คนนะคะ) สมัยที่เราดูเรื่องนี้เมื่อปี 1995 นั่น อินเตอร์เน็ทบ้านเราไม่มี ต้องหาวิดีโอแบบเสียงญี่ปุ่นไม่มีซับไตเติ้ลมาดู นั่งเปิดดิคญี่ปุ่นกันแทบตาย คิดแล้วฮาจริงๆทำไปได้ เรื่องนี้ฉายปี 1995 ได้รับการโหวตเป็นอนิเมยอดนิยมอันดับ 2 ของญี่ปุ่น เพราะอะไรถึงเป็นที่ 2 น่ะเหรอ เพราะมันฉายตรงกับอีวานเกเลี่ยนน่ะสิ(ซวยจริงๆ) ทั้งๆที่เป็นกันดั้มที่สนุกมากๆ แต่ดันโดนกระแสอีวากลบซะมิด แต่ก็ไม่มิดนัก เพราะชาวญี่ปุ่นและชาวโลกที่คลั่งไคล้เรื่องนี้ก็มีอยู่มาก (เคยเห็นภาพคนญี่ปุ่นต่อแถมซื้อโปสเตอร์เรื่องนี้ยาวเหยียด) แถมเรื่องนี้เป็นกันดั้มที่ไปฉายที่อเมริกาและฮิตมาก แต่ Seed กลับดับอนาถ
ก่อนหน้านี้กระแสกันดั้มในญี่ปุ่นเรียกว่าซบเซามานาน พอมากันดั้มวิงนี่แหละก็เรียกศรัทธาคนดูกลับมาบูมมาได้อีกครั้ง แถมได้ผู้ชมเป็นผู้หญิงเพิ่มขึ้นมาอีก จากที่แต่เดิมผู้หญิงเขาไม่ดูกันดั้มกัน พอภาคนี้แหวกแนวทำเป็นบอยแบนด์ก็เรียกคนดูสาวๆได้ตรึม แต่ไม่อยากให้มองว่ามันเป็นแค่เรื่องขายหน้าตาหล่อๆของเด็กหนุ่มนะคะ เพราะเนื้อเรื่องลึกล้ำและดีมากๆด้วย เป็นเรื่องเดียวในหมู่กันดั้มซีรี่ย์ที่รบกันแทบตายแต่สุดท้ายไม่มีคนชั่ว แถมทฤษฏีสันติภาพเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องเดียวที่ทำแล้วได้ผลเสียด้วย ผิดกับกันดั้ม Seed ลิบลับที่นางเอกลักซ์มือถือสากปากถือศีล บอกอย่ารบกัน แต่สะสมอาวุธ ใครต่อต้าน ส่งสามีกับกิ๊กขับกันดั้มไปถล่ม นางเอกเรื่องกันดั้มวิงนี่เขาพูดจริงทำจริงค่ะ บอกให้วางอาวุธ ตัวเองก็วางก่อนจริงๆ เรื่องนี้ดูสนุกตื่นเต้นแบบหยุดไม่ได้ ตัวละครก็ออกแบบมาได้ดีมาก แต่ละคนมีความเป็นเอกลักษณ์ชัดเจน และแตกต่างกันไปคนละขั้วเลย หนุ่มๆตัวเอกนี่แค่ออกมาตอนแรก มีบทพูดคนละประโยคแค่ 3 นาทีแรกก็ทำให้เราได้รู้แล้วว่าเขาเหล่านั้นมีลักษณะนิสัยอย่างไร แถมทั้งหุ่นกันดั้มและหุ่นของฝ่ายตรงข้ามก็ออกแบบมาได้ดี ขนาดที่ดูปุ๊บก็แยกแยะออกว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหนและชื่ออะไร ซึ่งเทียบกับตอนเราดูเรื่องกันดั้ม 00 เนี่ย กว่าเราจะแยกแยะหุ่นของแต่ละฝ่ายออกก็ปาเข้าไปครึ่งเรื่องแล้วค่ะ เพราะมันดูเหมือนๆกันไปหมด ดีไซน์ของกันดั้มซีรี่ย์วิงนี่เราว่ามันสวยมากๆด้วยค่ะ อย่าง Wing Zero Custom เนี่ย งามสุดในหมู่กันดั้มแล้วล่ะ

ตัวละครที่ดูแล้วน่าจิ้น

ก็เหล่าตัวเอกหนุ่มๆทั้ง 5 คนนั่นแหละค่ะ เรียงจากเบอร์ 1-5 ตามลำดับเลยนะคะ
1.ฮีโร่ ยุย ไพลอทของวิงกันดั้ม ฮีโร่เป็นคนที่ถูกเลี้ยงมาโดยนักฆ่าเพื่อให้เป็นนักฆ่าที่เลือดเย็น เขาเป็นคนที่ดูเหมือนไร้อารมณ์ เย็นชา ไร้หัวใจ และภารกิจต้องมาก่อนเสมอ เขาเป็นคนที่ปฎิบัติภารกิจได้อย่างเฉียบขาดและเลือดเย็น นอกจากนี้เขายังมีสมรรถภาพทางร่างกายที่แข็งแกร่งกว่าคนทั่วไปมาก ภายหลังจากได้พบกับริลีน่า บางอย่างในตัวเขาก็ค่อยๆเปลี่ยนไป เขาเริ่มรู้ตัวว่าลึกๆแล้วเขาก็มีความอ่อนโยนแบบคนทั่วไป
ความเห็นส่วนตัว : ตอนเราเห็นหมอนี่ฉากแรกเลย โรคจิต! โรคจิตค่ะ ฆ่าคนแล้วหัวเราะสะใจอย่างสนุกสนาน โหเพ่ พอยิ่งดูยิ่ง เอ่อหมอนี่แร๊งงง มาถึงก็ฉีกบัตรเชิญงานวันเกิดนางเอกต่อหน้าชีเลยแล้วก็พูดใส่หน้าว่า "ฉันจะฆ่าเธอ" ซะงั้น พอตอนฟันดาบกับเพื่อนร่วมชั้นก็ไม่ลังเลที่จะแทงดาบไปใส่หน้าเพื่อนตรงๆ ถ้าดาบไม่หักนี่หมอนั่นได้ตายไปแล้ว แล้วยังตอนกระดูกขาหักแล้วพี่แกจับเคลื่อนให้เข้าที่เองอีก เอิ้ก คนรึนี่ ตกหน้าผาก็ไม่ตาย โดนระเบิดก็ไม่ตาย มันเป็นอมตะเหรอฟะ นี่สินะที่มาของเสื้อกล้ามเขียวในตำนาน
2.ดูโอ แม๊กซ์เวล ไพลอทของกันดั้มเด็ทไซท์ ดูโอเป็นเด็กกำพร้าข้างถนนที่โตมาอย่างยากลำบากก่อนจะมาร่วมกับพวก Sweeper group และมาร่วมในแผนปฎิบัติการ Operation Meteor ในที่สุด แม้เขาจะโตมาอย่างยากลำบาก แต่ดูโอกลับเป็นคนเฮฮา ร่าเริง สนุกสนาน พูดมากเป็นต่อยหอย และเป็นตัวสร้างสีสันให้แก่เรื่อง แต่ในการรบ เขาถือว่าใครที่ได้เห็นกันดั้มของเขาจะรอดชีวิตไปไม่ได้ เขาจะมีความโหดที่ไม่แพ้กันดั้มไพลอทคนอื่นๆ
ความเห็นส่วนตัว : หมอนี่ต่างจากอีกสามคน (ฮีโร่ โทรว่า อู๋เฟย) ที่เงียบเป็นเป่าสากอย่างเห็นได้ชัดตรงที่มันพูดมากนี่แหละ พูดไม่หยุด พูดจนอยากไปอุดปากมัน แต่ก็ดีแล้วที่มีคนอย่างนี้ เพราะทำให้เรื่องสนุกสนาน ไม่งั้นก็มีแต่ไอ 3 คน นั่นนั่งเงียบ ควอเตอร์ก็เรียบร้อยไปหน่อย ดูโอเป็นตัวโจ๊กที่ทำให้เรื่องเครียดๆอย่างนี้มีบทฮาบ้างนานๆที

3.โทรว่า บาร์ตั้น ไพลอทของกันดั้มเฮฟวี่อาร์ม โทรว่าเป็นเด็กกำพร้าจากภัยสงคราม เขาต้องเป็นทหารรับจ้างเพื่อเอาชีวิตรอดตั้งแต่เด็ก ซึ่งชื่อที่แท้จริงของตัวเขาเองเขาก็ไม่รู้ โทรว่าเป็นคนเงียบ เย็นชาไร้อารมณ์ แม้จะอยู่ในสภาวะอันตรายใดๆเขาก็ไม่เคยแสดงอารมณ์ออกมา
ระหว่าง Operation Meteor เขาแฝงตัวอยู่ในฐานะตัวตลกของคณะละครสัตว์
ความเห็นส่วนตัว : โทรว่านี่ตอนแรกเหมือนหุ่นยนต์เลยค่ะ ไม่มีความรู้สึก ไม่มีอารมณ์ แต่ภายหลังเมื่อได้พบกับแคทเธอรีนและควอเตอร์ น้ำแข็งในใจของเขาก็ดูเหมือนจะค่อยๆละลายออก ทำให้เราเริ่มเห็นว่าจริงๆเขาก็เป็นคนอ่อนโยนนะ เพียงแต่เพราะมีชีวิตที่โหดร้ายมาตลอดทำให้จิตใจเขาด้านชาไปก็เท่านั้นเอง
ปล.หมอนี่แหละคู่วายควอเตอร์



4.ควอเตอร์ ราเบอร์บาร์ วินเนอร์ ไพลอทของกันดั้มแซนด์ร๊อค คุณหนูมหาเศรษฐีทายาทตระกูลวินเนอร์ ผู้มีนิสัยสุภาพเรียบร้อย ใจดี อ่อนโยน แต่ก็เข้มแข็ง กล้าหาญ และเด็ดขาด มีความเป็นผู้นำสูง หนุ่มน้อยคนนี้เป็นศูนย์กลางของกันดั้มไพลอททุกคนและเป็นหัวหน้าทีมด้วยค่ะ (ดูหน้าไม่ให้เลยนะ เหมือนกระต่ายกลางฝูงสิงโตไงไม่รู้ แต่บ่ใช่อย่างคามิยามะ ณ คุโรมาตี้นะคะ) ควอเตอร์เป็นอัจฉริยะในหลายๆด้าน ทั้งทางด้านศิลปะ ดนตรี ไปจนถึงการควบคุมกันดั้ม การวางแผนกลยุทธ์ในการรบ นอกจากนี้เขายังมีกองทัพแมกอานัคคอยรับใช้ ปกป้องคุ้มครองในยามรบอีกด้วย (คุณหนูจริงๆ แต่ถ้ารู้เบื้องหลังเหตุผลที่กองทัพแมกอานัคยอมมารับใช้ควอเตอร์แล้ว ก็ต้องขอซูฮกควอเตอร์จริงๆค่ะ)
ความเห็นส่วนตัว : คนนี้คือสุดที่รักของเราค่ะ จิตใจงาม น่ารักเป็นที่สุด เป็นคนที่จิตใจดี คิดดี ทำดีที่สุดในเรื่องก็ว่าได้ ควอเตอร์ต่างจากกันดั้มไพลอทคนอื่นๆอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะตรงที่คนอื่นถูกกำหนดมาให้เป็นไพลอท แต่ควอเตอร์เขาเลือกทางชีวิตของเขาเอง แทนที่จะอยู่อย่างคุณหนูสุขสบายกลับเลือกที่จะมาลำบาก เพื่อปกป้องครอบครัว คนที่รัก ทำเพื่อสันติสุข เสียสละตัวเองทุกอย่าง น่านับถือจริงๆ


ปล.ควอเตอร์นี่ Yangire รุ่นแรกๆของวงการอนิเมเลยมั๊ง (yangire คล้ายๆ yandere ต่างกันที่ไม่ใช่เพราะความรักถึงทำให้คลั่งค่ะ ตัวอย่างเช่น ริวกุ เรนะ ณ ฮิงุราชิ ก็จัดเป็น yangira นะเราว่า) ตอนที่ครอบครัวโดนขับไล่จากโคโลนี่ พ่อถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตา แล้วหมอนี่หัวเราะแบบบ้าคลั่งเล่นเอาคนดูรวมทั้งเราช๊อคคาจอเลย(ตามรูป) เป็นคนแสนดีมาตลอดไม่นึกว่าจะกลายเป็นงี้ได้ ยิ่งตอนออกอาละวาดถล่มโคโลนี่เนี่ยสะใจสุดๆเลยค่ะ เรียกว่าเป็นจุดพีคสุดๆของเรื่องก็ได้ (เปิดตัวหุ่นใหม่ แถมโคโลนี่ถูกทำลาย) แต่ก็ยังดีที่หลังจากนั้นกลับตัวกลับใจได้ทัน และเป็นคนดียิ่งๆขึ้นกว่าเก่าอ่ะนะ


5.ชาง อู๋เฟย ไพลอทของกันดั้มเชนลอง ทายาทตระกูลเก่าแก่ของจีนในโคโลนี่ L5 ที่ทรงอิทธิพลและสืบทอดด้านวิทยายุทธด้านกังฟูมาช้านาน อู๋เฟยเคยถูกให้เข้าพิธีแต่งงานกับหญิงสาวชื่อนาตาคุตั้งแต่เด็ก และเธอก็ได้ตายไปเพราะปกป้องเขา เขาจึงเรียงกันดั้มของเขาว่านาทาคุเพื่อรำลึกถึงภรรยาที่ตายไป อู๋เฟยเป็นคนเงียบๆ ซีเรียส ขวางโลก และหยิ่งในศักดิ์ศรีเป็นที่สุด เขาจะไม่ยอมฆ่าผู้หญิง เด็กและคนที่อ่อนแอกว่าตนเองเด็ดขาด นอกจากนี้เขายังมีความสามารถด้านกังฟูอย่างหาตัวจับได้ยากอีกด้วย
ความเห็นส่วนตัว : หมอนี่เป็นคนที่เราไม่เคยเข้าใจความคิดมันเลยค่ะ เอะอะก็นาทาคุๆ พอได้ยินเรียกโนอินว่า"Onna"(ผู้หญิง)เท่านั้นแหละ เราปรี๊ดแตกเลย เรียกผู้หญิงว่า"Onna"นี่มันเหมือนไม่ให้เกียรติกันเลยนะ แล้วเอะอะก็บ้าศักดิ์ศรีอะไรของมันอีกล่ะ เอาเป็นว่าเราเกลียดมันละกันค่ะ


6.แถมอีกคนเซค เมอร์คิซ หมอนี่หล่อดี หน้าตาดีกว่าหนุ่มๆกันดั้มไพลอทซะอีกอ่ะ เป็นฝ่ายตรงข้ามตลอดเรื่อง คู่ปรับฮีโร่ และเป็นพี่ชายของ "ปี๊บ" เป็นฝ่ายร้ายก็จริงแต่ไม่ใช่คนไม่ดีนะคะ(เรื่องนี้มันมีคนชั่วด้วยเหรอ) เป็นสุภาพบุรุษที่ยึดมั่นในเกียรติและศักดิ์ศรีลูกผู้ชายมาก
ยอมเป็นคนชั่วคบคิดกันกับเทรซเพื่อสร้างสันติภาพที่แท้จริงให้กับจักรวาล เป็นคนที่น่านับถือสุดๆจริงๆค่ะ (โดยเฉพาะเทรซ รายนั้นถึงกับยอมตายเพื่อสันติที่แท้จริง)


ความวายของเรื่องมันอยู่ตรงไหนล่ะ?

เรื่องนี้สาวๆจิ้นวายกันกระจายค่ะ โดยจะใช้รหัสเป็นตัวเลข เพราะชื่อตัวละครเรื่องนี้มันแปลความหมายได้เป็นตัวเลขค่ะ ฮีโร่ 1 ,ดูโอ 2, โทรว่า 3, ควอเตอร์ 4, อู๋เฟย 5 ยังมีของคนอื่นอีก แต่ขี้เกียจบอกเดี๋ยวจะยาว ใครจะจับคู่ใครกับใครบ้างก็สุดแล้วแต่ อย่างเช่นอยากจับ ฮีโร่Xดูโอ ก็ 1x2 ค่ะ
เรื่องนี้คู่ที่คนนิยมจิ้นอันดับหนึ่งแต่เราไม่ชอบก็คงจะเป็นคู่ 1x2 นั่นแหละค่ะ คงเป็นเพราะดูโอกับฮีโร่เป็นตัวละครที่ฮิตอันดับ 1-2 ของเรื่องมังคะคนเลยจับมาคู่กันซะเลย (อันดับ 3 คือควอเตอร์ อันดับ 4 โทรว่า สุดท้ายคืออู๋เฟย) สำหรับเราคู่นี้มันดูเป็นคู่หูคู่ฮาซะมากกว่านะ เพราะฮีโร่มันชอบนั่งเงียบเป็นเป่าสาก ส่วนดูโอก็พูดพล่ามไม่หยุดชนิดน้ำลายแตกฟองตลอดเวลา จนบางทีฮีโร่มันต้องบอก"เงียบๆหน่อย" ดูๆไปก็ฮาดี



แต่ถ้าจะพูดถึงคู่ที่เราจิ้นและเป็นคู่จิ้นอันดับสองที่คนนิยมจิ้น ก็ต้องคู่ 3x4 นี่ล่ะค่ะ (ถึงขนาดฟุโจชิชาวญี่ปุ่นเคยจัดพิธีแต่งงานให้ 2 คนนี้เลยนะคะ โดยเอาคนของคณะละครทาคาระสึกะมาแสดงเป็นโทรว่ากับควอเตอร์) ทั้วคู่เหมาะสมกันมากๆและมีความเป็นไปได้ที่จะวายจริงๆด้วย ควอเตอร์เป็นคนที่ทำให้โทรว่าซึ่งจิตใจเย็นชาเป็นน้ำแข็งเปิดใจออกมาได้(อีกคนคือแคทเธอรีน) ครั้งแรกที่ 2 คนนี้เจอกันนั้นเจอกันในสนามรบ โทรว่าเข้าไปโจมตีควอเตอร์เพราะคิดว่าเป็นศัตรู แต่ควอเตอร์ได้ออกมาจากค๊อกพิตและเปิดเผยตัวเพื่อแสดงความจริงใจและให้รู้ว่าไม่ใช่ศัตรูกัน หลังจากนั้นก็เชิญโทรว่าไปพักที่คฤหาสถ์ของตน แม้ทางทีวีซีรี่ย์จะไม่ได้แสดงให้เห็นรายละเอียดตอนนี้มากนัก แต่ก็ได้เห็นฉากที่ทั้งสองคนบรรเลงไวโอลินและฟลุ๊ตร่วมกันในเพลงที่ทางทีมงานสร้างเรื่องนี้ให้ชื่อว่า "Sparkling Harmony"


โทรว่าได้รู้จักกับควอเตอร์ช่วงสั้นๆ และเจอกันเพียงไม่กี่ครั้ง แต่ก็ทำให้เขาประทับใจในตัวควอเตอร์พอดูนะ ขนาดตอนเจอกันอีกครั้งตอนควอเตอร์คลั่ง ขับวิงเซโร่ทำลายล้างโคโลนี่ โทรว่ายังไว้ใจควอเตอร์และบอกกับฮีโร่ว่าถ้าเป็นควอเตอร์ล่ะก็ไม่เป็นไร (แล้วก็โดนควอเตอร์ซัดตูมเข้าให้) และแม้โทรว่าจะบาดเจ็บและในขณะที่หุ่นของตนกำลังจะระเบิด เขาก็ยังพยายามพูดให้ควอเตอร์รู้สึกตัว และกลับมาเป็นคนเดิมที่อ่อนโยนใจดีอีกครั้ง จนควอเตอร์ได้สติ หายคลั่ง กลับมาเป็นปกติ แต่แล้วหุ่นของโทรว่าก็ระเบิดเป็นเสี่ยงๆ ไม่ทราบชะตากรรมของเขาไปอีกหลายตอน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ควอเตอร์เจ็บปวดใจเป็นอย่างมาก ตอนที่ทั้งสองคนได้พบกันอีกครั้ง เมื่อควอเตอร์พบว่าโทรว่าความจำเสื่อม เขาก็ยิ่งรู้สึกผิด แต่เมื่อควอเตอร์ออกไปต่อสู้เพียงลำพัง โทรว่ากลับได้ยินเสียงร้องไห้ของควอเตอร์ดังอยู่ในใจ(เอ็งเป็นเอสเปอร์เหรอ) เขาจึงบอกกับแคทเธอรีนว่าเขาต้องไปหาและร่วมสู้กับควอเตอร์ เพราะควอเตอร์ร้องไห้เรียกเขา ทั้งคู่จึงเคียงบ่าเคียงไหล่เข้าสู่สงครามครั้งสุดท้ายร่วมกัน และในระหว่างนั้นเองความทรงจำของโทรว่าก็กลับมาด้วยความช่วยเหลือของควอเตอร์



การต่อสู้ในยานลิบร้า ดูโอ โทรว่า ควอเตอร์ แยกกันไปต่อสู้ ควอเตอร์สู้กับโดโรธีด้วยดาบและถูกแทงบาดเจ็บ โทรว่ารับรู้ได้ และออกตามหาควอเตอร์ "ควอเตอร์ รอชั้นก่อนนะ" (ตกลงนายสองคนสื่อใจกันได้ใช่มะ) เมื่อมาพบควอเตอร์ที่หมดสติโทรว่าจึงทำแผลให้ พอควอเตอร์ฟื้นก็ขอให้โทรว่าช่วยโดโรธีก่อนตัวเอง แต่โทรว่าปฎิเสธ (ตูไม่ช่วยนังชะนีที่แทงแฟนตูหรอกเฟ้ย) และช่วยควอเตอร์ออกไป หลังสงครามจบถ้าดูในตอนพิเศษ (ตอนพิเศษนี้ DEX ตัดออกไปค่ะ จำไว้เลยนะ แค้นมาก) จะเห็นได้ว่าโทรว่าก็เป็นคนแรกที่เข้าไปพยุงควอเตอร์ออกจากค๊อกพิต (เป็นห่วงเป็นใยกันจริ๊ง) และหลังจากควอเตอร์ผ่าตัดและนอนพักรักษาตัวอยู่ โทรว่าก็คอยเฝ้าไข้อยู่ใกล้ๆสลับกับราชิด(หัวหน้าพวกแมคอานัคลูกน้องควอเตอร์ค่ะ)



เพิ่มเติมพวกภาคพิเศษทางมังงะ และภาคมูวี่นะคะ :
ภาค Blind Target ตอนแคทเธอรีนรู้ข่าวว่าควอเตอร์อยู่ในสถานที่ๆเกิดเหตุระเบิดก็รีบวิ่งโร่มาแจ้งข่าวแก่โทรว่า แสดงว่าขนาดแคทเธอรีนยังรู้เลยว่าควอเตอร์สำคัญต่อโทรว่าแค่ไหน ตอนโทรว่าเห็นว่าควอเตอร์ปลอดภัยก็แสดงออกนิดๆว่าโล่งใจ(ตามประสาคนหน้าตาย) และโทรว่ายังเป็นคนแรกที่สังเกตเห็นว่าควอเตอร์กำลังไม่สบายใจเรื่องพวกแปซิฟิสต์อยู่ และได้พูดปลอบโยนควอเตอร์ด้วย ตอนท้ายของมังงะควอเตอร์ก็ไปคุยกับโทรว่าที่คณะละครสัตว์

ภาค Battle field of Pacifists ภาคนี้แสดงให้เห็นว่าโทรว่าสนิทสนมและติดต่อกับควอเตอร์ตลอด ตอนควอเตอร์ออกเดินทางไปสืบข่าวโทรว่าก็ไปส่ง พอควอเตอร์หายสาปสูญไปโทรว่าก็ร้อนใจมาก และก็เป็นคนแรกที่สังเกตเห็นความผิดปกติของควอเตอร์ได้ทันทีที่ควอเตอร์กลับมา (ควอเตอร์โดนวางยาและสะกดจิตค่ะ) ตอนที่ควอเตอร์ทรมาณเพราะอาการเสี้ยนยา โทรว่าก็มีท่าทีทุกข์ใจมาก

ภาค Endless Waltz ควอเตอร์พูดกับโทรว่าที่บ่นว่าตนเองต้องกลับไปเป็นคนไร้ชื่อว่า "สำหรับผม ยังไงโทรว่าก็คือโทรว่าเสมอ"

อันนี้ภาพจากมังงะ เขียนไว้ว่า "การนัดพบกันอย่างลับๆของโทรว่าและควอเตอร์" ทำเอาแม่ยกอย่างเราจิ้นไปไหนต่อไหน นัดพบอะไร ไปทำอะไรก๊านน





OP1 OPเรื่องนี้เพราะมากๆทั้ง 2 เพลงเลยค่ะ เพราะเรื่องนี้แหละทำให้วง Two-Mix ติดหูเราในตอนนั้น



OP2OP นี้ฟังครั้งแรกเมื่อก่อนโน้นถึงกับขนลุกเลยค่ะ เพลงเพราะ ภาพสวยเมพ บรรยากาศในเพลงดูขลังมากๆ ชอบจริงๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น