แนะนำอนิเมที่ไม่ใช่สาย Yaoiแต่สาววายควรดูเพื่อหาความแอ๊บวาย และความโฮกกกก #5.Naruto(สปอยล์นะคะ)
ขอบอกไว้ก่อนว่าอนิเมที่แนะนำทั้งหลายเป็นอนิเมตั้งแต่เก่าไปจนถึงใหม่แต่ไม่ใช่อนิเมสาย Yaoi อาจเป็น Shounen-aiอ่อนๆมากถึงมากที่สุด หรือไม่ใช่สายวายเลยก็ได้ บางเรื่องนางเอกก็อาจมีเป็นตัวเป็นตนอยู่ทนโท่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะมองไม่เห็นพวกเธอ เพราะเรามองแต่หนุ่มๆด้วยอารมณ์อยากจิ้นวาย

เนื้อเรื่องย่อ
คงไม่ต้องสาธยายกับเรื่องที่คิดว่าคนในนี้เกือบทั้งหมดคงรู้จักดี หรือคนที่ไม่เคยอ่านไม่เคยดูอย่างน้อยก็คงเคยได้ยินมาบ้าง แต่ที่คิดว่าคุณๆคงไม่รู้ก็คือ เรื่องนารูโตะนั้น นอกจากจะเป็นการ์ตูนสายโชเน็น แนวต่อสู้ที่สนุกระดับเทพและบู๊แหลกแล้ว มันยังเป็นการ์ตูนดราม่าชั้นดี และสำหรับสาววายแล้วมันยังแอบแฝงความวายอย่างชนิดรุนแรงจนแทบจะไม่เรียกว่าแอบแล้ว (คนเป็นเกย์อ่านยังบอกว่าพระเอกของเรื่องคือนารูโตะนั้นเป็นเกย์ คิดดูเอาเองละกัน)ที่นำมาแนะนำนี่เพราะสังเกตว่าสาววายจำนวนมากไม่รู้ หรือมองข้ามเรื่องนี้ไป หลายๆคนคงแค่เห็นหน้าพระเอกแล้วคิดว่า"คิดวายเข้าไปได้ไงฟะ" โดยไม่ได้อ่านหรือดูเนื้อเรื่องอย่างจริงๆจังๆ เราเองก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นที่เคยอ่านนารูโตะเมื่อนานมาแล้วนิดหน่อย(ประมาณ 10 ปีก่อนที่เพิ่งลงในบูมใหม่ๆ) แล้วก็ไม่คิดว่ามันจะวายเลยเพราะตอนนั้นเราคิดว่าหน้าตาพระเอกนารูโตะมันทุเรศมาก แต่พอได้สัมผัสอย่างจริงๆจังๆเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ถึงกับ โฮกกกก "นี่เราพลาดเรื่องนี้ไปได้ไงเนี่ย" เรื่องนี้เราแนะนำให้ดูเวอร์ชั่นอนิเมค่ะ ทำออกมาได้ดีมากๆและได้อารมณ์มากกว่าทางมังงะหลายเท่า(แต่มังงะก็ดีน๊า)



ตัวละคร
แน่นอนว่าขอแนะนำตัวละครเฉพาะของตัวละครที่ทำให้มันดูวายนะคะ (ก็พระเอกกับพระรองนั่นแล) จริงๆมันมีตัวละครคู่ที่เป็นวายจริงๆในเรื่องด้วย คือคู่ซาบุสะกับฮาคุ แต่จะไม่ขอแนะนำนะคะ เพราะมีบทแค่ช่วงเดียวเท่านั้น
1.อุซึมากิ นารูโตะ พระเอกของเรื่องที่ดูเผินๆเหมือนจะเป็นลักษณะ steryotype แบบพระเอกทั่วไปของการ์ตูนจัมพ์ คือ หัวตั้งๆ ขี้โมโห ใจร้อน ซื่อ โง่ รักเพื่อนพ้อง รักความถูกต้อง ขี้โวยวาย แต่จริงๆแล้วนารูโตะเป็นคนที่เซ้นซิทิฟอ่อนไหว และเจ็บปวดง่ายมากๆ เพราะมีความหลังที่เลวร้ายตั้งแต่เด็กมาก็เป็นกำพร้าอยู่ตัวคนเดียวไร้ญาติขาดมิตร ไม่เคยได้รับความอบอุ่น หนำซ้ำยังถูกชาวบ้านเกลียดชังเพราะมีปิศาจอยู่ในตัว นารูโตะเป็นคนที่เข้าใจความเจ็บปวดของผู้อื่นได้ดี และแม้จะมีวัยเด็กที่ขมขื่น แต่ก็ไม่ได้ทำให้นารูโตะเป็นคนเลวร้าย กลับกันนารูโตะกลับพยายามอย่างมากที่จะทำให้คนรอบตัวยอมรับตัวเอง นารูโตะเป็นคนที่เห็นคุณค่าของตัวเองและผู้อื่น และไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ
ความประทับใจของเราที่มีต่อนารูโตะคือ เห็นหน้าตอนแรกรู้สึกว่าหน้าตาทุเรศ แต่พอได้ดูจริงๆจังๆกลับรู้สึกว่าหมอนี่เป็นเด็กน่ารักมากก ร่าเริง ซุกซน ดุ๊กๆดิ๊กๆไม่อยู่นิ่งเหมือนลูกลิงตัวเล็กๆชวนน่าเอ็นดู พอภาคตอนโตก็หน้าตาดีขึ้นจมหู ถึงจะยังไม่หล่อเท่าซาสึเกะก็เถอะ

2.อุจิฮะ ซาสึเกะ พระรองของเรื่องที่ขณะนี้ผันตัวเองไปเป็นผู้ร้าย ซาสึเกะเป็นคนเย่อหยิ่ง เคร่งขรึม ดูเหมือนจะเยือกเย็นแต่จริงๆแล้วใจร้อน ถึงจะดูเย็นชาแต่ก็มีน้ำใจกับเพื่อนพ้อง ซาสึเกะเองก็มีความหลังที่เลวร้ายไม่แพ้นารูโตะเพราะวัยเด็กพี่ชายของเขาได้ฆ่าล้างตระกูลตัวเอง ซึ่งนำมาซึ่งความแค้นและความเจ็บปวดให้ซาสึเกะเป็นอย่างมาก เพื่อการแก้แค้นทำให้เขาแสวงหาพลังด้านมืดและทรยศหมู่บ้านทรยศทุกคนที่รักเขา และนับวันก็ยิ่งจะจมดิ่งลงสู่ด้านมืดขึ้นเรื่อยๆ จนเราคิดว่าคงมีแต่นารูโตะเท่านั้นที่จะช่วยซาสึเกะให้กลับสู่แสงสว่างได้อีกครั้ง
ความประทับใจที่เรามีต่อซาสึเกะคือ หมอนี่โคตรหล่อ เร้าใจสาวมากกกค่ะ หล่อร้ายไม่บันยะบันยัง ดูทีไรแทบเลือดกำเดาพุ่งตาย แต่ภาคตอนโตมาตานี่ใจร้ายกับน้องโตะไปหน่อย สงสารโตะ

ความวายของเรื่องมันอยู่ตรงไหนล่ะ?
ความจริงเรื่องนี้มันวายตั้งแต่ฉากแรกที่ซาสึเกะออกมาแล้วค่ะพี่น้อง แต่คนดูแล้วขำๆเพราะคิดว่าเป็นฉากตลกธรรมดา นั่นคือฉากที่นารูโตะกับซาสึเกะบังเอิญจุ๊บกันโดยอุบัติเหตุ อ.คิชิโมโตะเองให้สัมภาษณ์ว่าแค่ต้องการความแปลกใหม่ให้เนื้อเรื่อง แต่จริงๆเราว่ามันเป็นการจงใจให้ทั้งสองคนได้จูบแรกของกันและกันค่ะ ที่สำคัญถ้าคุณว่าเรื่องนี้มีนางเอกคือซากุระ ภาพลักษณ์ของเธอตอนแรกๆนั้นมันแย่จนถึงแย่ที่สุดนะคะ ติ่งหูมากๆ เหมือนจงใจให้เป็นนางอิจฉามากกว่านางเอกนะเราว่า(เราไม่ได้เกลียดซากุระนะคะ แค่รำคาญตอนภาคแรกเท่านั้น ภาคหลังมาเธอก็ดีขึ้นแล้ว)

ช่วงแรกๆของเรื่องถ้าคุณๆสังเกตดูดีๆ เราจะรู้สึกว่าซาสึเกะให้ความสำคัญกับนารูโตะมากๆค่ะ ซาสึเกะจะเป็นคนแรกเสมอที่เข้าไปช่วยยามนารูโตะเดือดร้อนไม่ว่าจะจมน้ำ ตกต้นไม้ อะไรก็ตามแต่ ในขณะที่ครูคาคาชิที่อยู่ด้วยไม่รู้มัวมองอะไรอยู่ ซึ่งแสดงว่าซาสึเกะคอยสังเกตนารูโตะอยู่ตลอด ซาสึเกะนั้นคอยดูแลราวกับนารูโตะเป็นน้องชายคนหนึ่ง แม้ทั้งสองคนจะเป็นคู่แข่งและกัดกันอยู่ตลอดเวลา แต่ความผูกพันนั้นก็เกิดขึ้นอย่างช้าๆ


เหตุการณ์ที่สำคัญมากๆและทำให้เราได้รู้ว่านารูโตะนั้นสำคัญกับซาสึเกะมากเพียงใด ก็เป็นตอนที่นารูโตะและซาสึเกะต่อสู้กับผู้ใช้น้ำแข็งฮาคุ ซึ่งซาสึเกะได้เอาตัวเข้าปกป้องนารูโตะจนอาการปางตาย ทำให้นารูโตะโกรธจนพลังจิ้งจอกเก้าหางรั่วออกมาและเอาชนะฮาคุไปได้ในที่สุด ฮาคุเองก็พูดว่าซาสึเกะนั้นเพื่อปกป้องคนสำคัญที่สุดถึงกับยอมตาย กรี๊ดดดด และเรารู้สึกว่ามันคงเป็นจุดเริ่มต้นให้ไอโตะมันเริ่มเป็นวาย 555



จุดพลิกผันร้ายแรงของเรื่องที่สะเทือนอารมณ์ผู้อ่านผู้ดูทุกคนสุดๆก็คือเหตุการณ์ตอนจบของภาคแรกที่ซาสึเกะทรยศหมู่บ้าน และได้ต่อสู้กับนารูโตะที่หุบผาสิ้นสุด ซาสึเกะคิดจะฆ่านารูโตะเพื่อเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุพผา เพราะเงื่อนไขการเบิกเนตรที่อิทาจิบอกไว้คือต้องฆ่าเพื่อนที่รักที่สุด (จริงๆแล้วฆ่าใครก็ได้ที่รักและสำคัญต่อตนเองมากๆ)ฉากความในใจที่แท้จริงของนารูโตะนั้นเล่นเอาน้ำตาซึมทีเดียวค่ะ ขอยกคำพูดส่วนหนึ่งมาเลยนะ
"ซาสึเกะ..ชั้นรู้มาตลอดว่านายอยู่คนเดียวเสมอมา ..ชั้น..ตอนแรกก็ใจชื้นที่มีคนแบบเดียวกับตัวเองอยู่ แล้วก็ดีใจ จริงๆอยากเข้าไปคุยเลยด้วยซ้ำ แต่ว่า..ก็ไม่กล้าทักทาย เพราะนายทำอะไรก็เก่งไปหมด แถมใครๆก็ชื่นชมตัวนาย นายกับชั้นต่างกันเกินไป ด้วยความเจ็บใจเลยทึกทักให้นายเป็นคู่แข่ง เพราะไม่อยากแพ้... ถึงจะถูกเรียกว่าเด็กนอกคอกใจก็ยังคิดกับนายแบบนั้น ตอนเข้ามาอยู่หน่วย 7 ด้วยกันก็ยังไม่เปลี่ยน...ชั้นก็ยังถือทิฐิ ไม่ยอมเอ่ยปากบอกความจริง...ว่าจริงๆแล้วชั้นอยากเป็นเหมือนนาย ชั้นชื่นชมตัวนาย" จริงๆที่นารูโตะคิดยาวกว่านี้มากค่ะ แต่เขียนแค่นี้พอ มีฉากซึ้งๆมากมายเลย ตอนจบการต่อสู้หลังทั้งสองใช้พลังสุดยอดเข้าปะทะกัน แล้วเป็นฉากโลกภายในใจของทั้งคู่ที่สื่อถึงกัน ทั้งคู่ที่เป็นเด็กค่อยๆเอื้อมมือมาจับกัน แล้วก็ยิ้มให้กัน โอย..ใจละลายเลยฉัน


ซีนในตอนจบของภาคหนึ่งที่วายสุดๆคือภาพนี้แหละค่ะ ที่นารูโตะสลบแล้วซาสึเกะกระอักเลือดและก้มลงมองนารูโตะอยู่เนิ่นนาน...ก่อนที่จะไปจาก ไม่รู้อ.คิชิคิดอะไรถึงจงใจใส่ซีนนี้มา คงไม่มีใครเถียงนะว่ามันดูวาย

ภาคสองของเรื่องเป็นตอนโตเป็นหนุ่ม ภาคนี้นารูโตะคือ...เหมือนเบี่ยงเบนไปเป็นเกย์ซะแล้วค่ะ จะกิน จะนอน เป็นต้องคิดถึงซาสึเกะทุกเวลา ฝึกวิชาก็นึกถึงซาสึเกะเป็นกำลังใจ เห็นดาวตกก็นึกถึงซาสึเกะ ฯลฯ ทำทุกอย่างทุกวิถีทางเพื่อให้ซาสึเกะกลับมา ตอนบทที่สองของเนื้อเรื่องที่ตามไปจนเจอซาสึเกะ แล้วโดนซาสึเกะทำร้ายแล้วก็ไปจากอีกครั้ง นารูโตะร้องไห้ราวกับหัวใจสลาย ซากุระที่ไปด้วยยังไม่ร้องไห้คร่ำครวญเท่าตานี่เลย (อ้อ ก่อนทำร้าย ซาสึเกะเข้ามาโอบไหล่กระซิบข้างหูนารูโตะด้วย ตามภาพเลย ทำเอาฟุโจฉิกรี๊ด)


จากนี้ไปจะ spoil มังงะตอนหลังๆที่ทางอนิเมยังสร้างไม่ถึงนะคะ ใครไม่อยากรู้ก็ข้ามไปซะ
.
.
.
มีอยู่ช่วงนึงที่นารูโตะทุกข์ทรมาณเรื่องซาสึเกะมากๆ ตั้งแต่ซาสึเกะถูกประกาศให้เป็นนินจาถอนตัว และโดนประกาศจับตาย ทำให้นารูโตะเป็นห่วงซาสึเกะมาก มีฉากนึงเมื่อนินจาที่โกรธแค้นซาสึเกะต้องการเค้นถามข้อมูลเรื่องซาสึเกะจากนารูโตะ นารูโตะกลับขอร้องให้นินจาพวกนั้นอภัยให้ซาสึเกะ และบอกว่าถ้าโกรธแค้นซาสึเกะก็ให้ซ้อมฉันจนกว่าจะพอใจ ผลคือโดนซ้อมจนน่วม เลือดท่วม หน้างี้ปูดโปนจนแทบดูไม่ออกว่าเป็นนารูโตะ หลังจากแผลยังไม่หาย นารูโตะก็รีบเดินทางไปหาไรคาเงะ เพื่อขอร้องให้ไรคาเงะยกเลิกเรื่องการเป็นนินจาถอนตัวของซาสึเกะ และก้มหัวหมอบกับพื้น พร้อมกับร้องไห้ขอร้องให้ไรคาเงะอภัยให้ซาสึเกะที่ลักพาตัวน้องชายของไรคาเงะไป แต่ก็โดนปฏิเสธ แล้วก็โดนตอกหน้ามาว่า นารูโตะจะตามไปก้มหัวขอร้องให้ทุกคนที่โกรธแค้นซาสึเกะอภัยให้ซาสึเกะงั้นหรือ เมื่อเพื่อนเป็นอาชญากรเราก็ต้องหยุดเพื่อนด้วยมือของตัวเองต่างหากถึงจะถูก นารูโตะจึงเริ่มครุ่นคิด แล้วเรื่องร้ายก็มาถึงเมื่อนารูโตะได้ทราบว่าเพื่อนๆรุ่นเดียวกันตกลงกันว่าจะกำจัดซาสึเกะ แม้แต่ซากุระก็จะฆ่าซาสึเกะด้วยมือตนเอง พร้อมกันนั้นทุกคนยังบีบบังคับให้นารูโตะตัดสินใจเป็นศัตรูกับซาสึเกะ ทำให้นารูโตะจิตใจแตกสลาย จนถึงกับเกิดอาการ Hyperventilation Syndrome (โรคหอบจากอารมณ์เครียด)และเป็นลมหมดสติไป ...เอ่อ เราคิดอ่ะนะว่านางเอกไปมั๊ยน้อง
สุดท้ายนารูโตะก็ตัดสินใจได้ค่ะ ว่าถ้าซาสึเกะคิดจะบุกทำลายโคโนฮะ นารูโตะก็จะสู้กับซาสึเกะเพียงลำพัง จะรับความโกรธแค้นของซาสึเกะด้วยตัวเอง และตายไปพร้อมซาสึเกะ โอว แว่วเสียงตอนจบจะเป็นแบบโรเมโอจูเลียต แผลเก่านะ

ภาพนี้จากทางมังงะค่ะ โปรโมตภาค movie โปรดสังเกตคำโปรย และสร้อยที่ทั้งสองคนใส่ให้ดี เหอะเหอะ เห็นครั้งแรกแทบกรี๊ดสลบ


OP/EDเรื่องนี้เป็นอะไรที่ต้องดูเท่านั้นค่ะ แต่ละอันทำดีมากๆ และมันส่อวายมากๆ โดยเฉพาะตั้งแต่ภาค Shippuuden เป็นต้นไป แต่ละ OP จะมีธีมเฉพาะตัวซึ่งดีมากๆ เพลงเพราะ ภาพสวย ความหมายลึกซึ้ง เราเอา OP 1-8 ภาค Shippuuden มาให้ดูนะคะ ส่วน ED นั้นคงเอามาให้ดูหมดไม่ได้ เยอะเกิน เอาเฉพาะอันที่มันวายแล้วกัน


Naruto Shippuuden OP1
OP นี้ตอนแรกเราเฉยๆนะ แต่ดูไปดูมาก็ชอบ เพลงแร๊พฟังมันส์ๆดี


Naruto Shippuuden OP2
OP ที่โคตรวาย ช่วงนี้จะเป็นบทที่สองของเรื่องที่เรากล่าวไปข้างต้นนั่นแหละค่ะ คู่นี้เต็มๆ จะเห็นได้ว่าในเพลงสองคนนี้เดินเข้าหากัน กรี๊ด! แล้วเนื้อร้องเพลงเป็นความรู้สึกของนารูโตะ วรรคที่ร้อง "You are my dream." นายเป็นความใฝ่ฝันของฉันนี่หมายความว่าไงจ๊ะน้องโตะ?


Naruto Shippuuden OP3
วายเช่นกัน OP นี้ชื่อเพลง Blue bird เนื้อเพลงเราเดาเอาว่าน่าจะหมายถึงซาสึเกะเป็นเหมือนนกที่บินจากนารูโตะไป ไม่กลับมา ภาพตอนเปิดเพลงจะเห็นได้ว่านารูโตะเจ็บปวดจนร้องไห้ออกมา


Naruto Shippuuden OP4
เพลงชื่อ Closer เพราะมากกกกก ภาพก็เข้ากันสุดยอด ความหมายเข้ากับเนื้อเรื่องช่วงนี้สุดๆด้วย




Naruto Shippuuden OP5 (มีแต่กลับด้านนะคะ)
ออกวายนิดๆ แต่เป็น OP ภาค Shippuuden ที่เราชอบน้อยที่สุดแล้ว เพราะค่อนข้างด้อยคุณภาพถ้าเทียบกับ OP ที่ผ่านมา มันมีแต่ภาพตัวละครยืนกันเฉยๆ(เผาเนียนว่างั้นเถอะ)



Naruto Shippuuden OP6
บอกได้คำเดียว เลิศค่ะพี่น้อง ทีมงานทำออกมาได้ดีสุดๆไปเลย เพลงเร็วแต่ไพเราะและทำให้รู้สึกเศร้าได้เพราะรู้ว่าตัวละครในนี้ 2 คนจะ... ชอบที่นารูโตะน้ำตาไหลตอน...ตายด้วย


Naruto Shippuuden OP7
OP ช่วงเพนบุกถล่มโคโนฮะ ทำออกมาได้ดูยิ่งใหญ่สมกับเป็นช่วงที่พีคมากๆของเรื่อง เพลงก็เพราะเช่นกัน



Naruto Shippuuden OP8
OP ล่าสุดที่ชวนกรี๊ด ได้ใจสาววายมากๆค่า ฉากที่เกะกับโตะก้มหน้ามาใกล้กันเนี่ย นึกว่าจะจูบซะอีก 555...ว่าไปนั่น ทีมงานทำภาพได้เข้ากันกับเนื้อเรื่องที่กำลังจะถึงในช่วงถัดไปมาก เพราะเป็นช่วงที่นารูโตะรู้สึกทุกข์ทรมาณเรื่องซาสึเกะจนถึงที่สุดจริงๆ (ถึงได้ให้เป็นภาพโตะจมดิ่งลงสู่ก้นบึ้งของทะเลลึก) แล้วก็ได้กำลังใจจากทุกๆคนช่วยไว้ (มือของทุกคนที่เข้ามาพยุงร่าง) และกลับไปช่วยซาสึเกะที่จมดิ่งลงสู่ก้นบึ้งของความชั่วร้ายอีกครั้ง ความหมายดีมากๆ โคตรประทับใจเลย


Naruto Shippuuden ED1
ED อันนี้น่ารักมากๆค่ะ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของคู่นี้เต็มๆ เป็นคู่แข่งกัน แต่ก็มีความห่วงหาอาทรให้กันในฐานะเพื่อน


Naruto Shippuuden ED6
ED อันนี้จะวายไม่วายไม่รู้ ดูไม่ออก มันขำๆ เหมือนสองคนนี้จะกัดกันมากกว่า แต่เนื้อเพลงมันอาไร๊ "Dakara please kiss me please kiss me all night"!? ตรงวรรคนี้มันโคลสอัพหน้าสองคนนี้พอดีเลยอ่ะ


Naruto Shippuuden ED11
ED นี้ชื่อ Omae dattanda นายนั่นเอง เนื้อร้องเกี่ยวกับความรู้สึกที่สองคนนี้มีให้กัน คือแบบ..ส่อวายอย่างรุนแรงถึงมากที่สุด ตัวอย่างเนื้อร้องแต่ละวรรคในเพลงเต็มที่เราฟังเกือบทุกวันนี่อย่างเช่น "นายเป็นความอ่อนแอเพียงหนึ่งเดียวของฉัน" หรือ "นายเป็นความเข้มแข็งเพียงหนึ่งเดียวของฉัน"หรือ "นายเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง" และ "ฉันอยากพบนาย แต่ก็พบไม่ได้" ฯลฯ อีกมากมายในเพลง แน่ใจเหรอว่านี่เพลงอนิเมโชเน็นสายบู๊น่ะหา?

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น