ขอบอกไว้ก่อนว่าอนิเมที่แนะนำทั้งหลายเป็นอนิเมตั้งแต่เก่าไปจนถึงใหม่แต่ไม่ใช่อนิเมสาย Yaoi อาจเป็น Shounen-aiอ่อนๆมากถึงมากที่สุด หรือไม่ใช่สายวายเลยก็ได้ บางเรื่องนางเอกก็อาจมีเป็นตัวเป็นตนอยู่ทนโท่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะมองไม่เห็นพวกเธอ เพราะเรามองแต่หนุ่มๆด้วยอารมณ์อยากจิ้นวาย

ระดับความสนุก : A

เนื้อเรื่องย่อ
Gankutsuou (The Count of monte cristo)เป็นอนิเมที่สนุกมากถึงมากที่สุด เราดูรวดเดียวจบยี่สิบกว่าตอน(นานพอสมควรแล้ว) เมื่อก่อนเคยคลั่งไคล้มากมาย เรื่องนี้สร้างจากนิยายบทประพันธ์ของอเล็กซานเดอร์ ดูร์มาร์ เรื่อง The Count of monte cristo เคยมีสร้างเป็นหนังฮอลลีวู๊ดด้วย ฉายเมืองไทยหลายปีก่อน ชื่อเรื่องดวลรักดับแค้น เรายังซื้อ vcd เก็บไว้เลย สนุกดี แต่เรื่องไม่เหมือนทางอนิเมที่ญี่ปุ่นสร้างเลยนะ ต่างกันโคตรๆ ในหนังจะเป็นเรื่องประมาณว่าพระเอก(เอ็ดมอนด์)รักกับนางเอก แต่โดนเพื่อนอิจฉาเลยใส่ร้ายโดนส่งไปเข้าคุกขังลืม แล้วเพื่อนก็แต่งงานกับนางเอกไป ตอนพระเอกอยู่ในคุกก็ทุกข์ทรมาณมาก แต่ก็ได้รู้จักเพื่อนใหม่ในคุก เพื่อนคนนี้ก็ได้บอกแผนที่ซ่อนขุมทรัพย์มหาศาลให้ ตอนหลังพอพระเอกหนีออกจากคุกได้ก็เลยไปหาขุมทรัพย์เจอ เลยเปลี่ยนชื่อตัวเป็น Count of monte cristo แล้วกลับมาแก้แค้นเพื่อนที่ทรยศ โดยเข้ามาตีสนิทโดยช่วยอัลเบิร์ตลูกชายนางเอกกับเพื่อนพระเอกจากโจร ตอนหลังก็ความจริงเปิดเผยมาว่าอัลเบิร์ตจริงๆเป็นลูกชายของพระเอก พระเอกเลยฆ่าเพื่อนตายแล้วก็กลับมาอยู่กับนางเอกกับลูก happy ending
อนิเมที่สร้างโดย Gonzo ด้วยลายเส้นสุดอาร์ท เดินเรื่องคนละอย่างกับนิยายและหนังเลยเลย เรื่องจะดำเนินโดยใช้อัลเบิร์ตเป็นตัวนำ เริ่มเรื่องก็ตอนที่อัลเบิร์ตไปพบท่านเคาท์ (แต่โลกในอนิเมเป็นยุคอนาคตนะจ๊ะ อัลเบิร์ตเจอกับท่านเคาท์ตอนไปเที่ยวดวงจันทร์จ้า) ขอย้ำว่าทางอนิเมอัลเบิร์ตไม่ใช่ลูกท่านเคาท์นะจ๊ะ (ขืนเป็นก็ incest น่ะซิ) ทางอนิเมอัลเบิร์ต"หลังรัก"ท่านเคาท์จ้า ตอนต้นเรื่องก็จะดำเนินไปแบบเรื่อยๆ โดยท่านเคาท์จะวางกลยุทธ์การแก้แค้นไว้แนบเนียนมากเพื่อจะแก้แค้นคน 3 คนที่ทำให้ตนต้องเคยทุกข์ทรมาณ โดยคิดจะทำกับครอบครับของทั้ง 3 ให้พินาศ (ท่านเคาท์โหดมากกกขอบอก) พอซักกลางๆเรื่องเรื่องจะเข้าสู่ช่วงเข้มข้นสุดๆเมื่อความจริงเปิดเผย โอย มันส์ พะยะค่ะ
ภาพที่เรานำมาประกอบในกระทู้นี้ทั้งหมดเป็นภาพ Officialนะคะ หาใช่แฟนอาร์ตไม่ ลายเส้นสีสันเรื่องนี้มันอาร์ตอย่างนี้แหละ


ตัวละคร จะขอแนะนำตัวละครเฉพาะของตัวละครที่ทำให้มันดูวายนะคะ (ก็ตัวหลักๆนั่นแหละ)
1.Count of monte cristo มหาเศรษฐีลึกลับที่พยายามเข้ามาล่อลวงหนุ่มน้อยอัลเบิร์ตลูกชายของอดีตเพื่อนรักให้หลงใหล เพราะต้องการแก้แค้น ท่านเคาท์นั้นเป็นคนที่ดูมีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด ฉลาดและโหดร้ายเลือดเย็น ภายในตัวมีปิศาจนาม Gankutsuouสิงอยู่

2.อัลเบิร์ต เดอ มอร์เซฟ พระเอกของเรื่อง หนุ่มน้อยแสนซื่อ(จนบื้อ)และเติบโตมาในครอบครัวที่อบอุ่นและร่ำรวยมีหน้ามีตา จึงรักความสุขสบาย หลงใหลในสเน่ห์ลึกลับของท่านเคาท์ จึงได้ให้ความสนิทสนมโดยไม่ฟังแม้แต่คำเตือนของเพื่อนสนิท

3.ฟร้านซ์ เดพินี่ เพื่อนรักของอัลเบิร์ต เป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่กว่าอัลเบิร์ต มีความรู้สึกต่ออัลเบิร์ตมากกว่าเพื่อนรักธรรมดา ยอมได้แม้ตายเพื่อปกป้องอัลเบิร์ต

ความวายของเรื่องมันอยู่ตรงไหนล่ะ?
วายแน่ๆค่ะ ก็อัลเบิร์ตออกจะ"หลงใหล"ท่านเคาท์นี่คะ จากที่ดูตอนจบน่าจะสารภาพว่ารักด้วย (ขนาดโดนเค้าทำโหดร้ายขนาดนั้นยังไม่แค้นซักนิด ไม่เรียกว่ารักก็ไม่รู้ยังไงแล้วล่ะค่ะ) แต่คู่ที่เราประทับใจสุดๆจากเรื่องไม่ใช่คู่ ท่านเคาท์ Xอัลเบิร์ต หรอกค่ะ ต้องฟรานซ์ Xอัลเบิร์ต ต่างหาก ฟรานซ์เป็นเพื่อนรักตั้งแต่เด็กของอัลเบิร์ต เป็นคนที่คอยห้ามปรามไม่ให้อัลเบิร์ตเอาตัวไปพัวพันกับท่านเคาท์มาตลอด(เพราะหึง?) รักอัลเบิร์ตมาก คอยเฝ้าห่วง ดูแลตลอด มีอยู่ฉากนึงที่เป็นฉากย้อนอดีตที่ทำให้เราคิดว่าคนที่ฟรานซ์รักน่าจะเป็นอัลเบิร์ต คือตอนเด็กๆ อัลเบิร์ตเซ้าซี้ถามฟรานซ์ว่าคนที่ฟรานซ์แอบชอบคือใคร ฟรานซ์ได้แต่ตอบเลี่ยงๆว่า "นายไม่มีวันเข้าใจหรอก"(เพราะฉันรักนายอ่ะดิ)
จากตรงนี้จะเป็น spoil นะคะ
.
.
.
สุดท้ายฟรานซ์ก็ยอมตายเพื่ออัลเบิร์ตค่ะ ตอนที่อัลเบิร์ตได้รับรู้ว่าท่านเคาท์หลอกลวงเล่นกับความรู้สึกของตัวเองมาตลอดเพียงเพื่อแก้แค้น เค้าเฮิร์ทมาก เลยด่วนได้ใจเร็ว ท้าดวลกับท่านเคาท์ แต่ฟรานซ์วางยานอนหลับอัลเบิร์ตแล้วไปสู้แทน (สู้กันด้วยหุ่นยนต์ค่ะ มองไม่เห็นตัว อยู่ในหุ่น) แล้วก็ถูกฆ่าตาย ตอนอัลเบิร์ตมาพบฟรานซ์ก่อนสิ้นใจนี่เศร้ามากสุดๆ เล่นเอาเราน้ำตาไหลเลยค่ะ T_T บางคนมองว่าฟรานซ์รักอัลเบิร์ตเหมือนพี่น้อง แต่เราว่ามันมากกว่านั้นมาก..



เรื่องนี้สงสารก็แต่อัลเบิร์ต ชีวิตต้องมาพังพินาศเพราะสิ่งที่ตัวเองไม่เคยรับรู้ ด้วยน้ำมือของท่านเคาท์ที่ตนรัก แต่ก็ขำอยู่อย่าง เรื่องนี้มันรักข้างเดียวกันเป็นทอดๆ ตัวละครชื่อแม็กซีมิลเลี่ยนรักวาเลนไทน์ ส่วนวาเลนไทน์รักฟรานซ์ แต่ฟรานซ์รักอัลเบิร์ต แต่อัลเบิร์ตรักท่านเคาท์ แต่ท่านเคาท์รัก.... เฮ้อ
ฉากไคลแม๊กของเรื่องที่อัลเบิร์ตกอดกับท่านเคาท์หลายๆคนดูแล้วบอกว่าไม่เข้าใจว่าทำอะไรกัน เราจะขออธิบายตามความเข้าใจของเรา คือว่า gankutsuou(ปิศาจที่อยู่ในตัวท่านเคาท์)ถามอัลเบิร์ตว่า เจ้าไม่เข้าใจความรู้สึกของชายคนนี้หรอก(ท่านเคาท์) อัลเบิร์ตตอบว่าผมอาจจะไม่เข้าใจ แต่... แล้วเดินไปหาท่านเคาท์ แล้วกอด (อ๊าง) จากนั้นก็เขย่งขาขึ้นไปกระซิบอะไรข้างๆหูท่านเคาท์ (หรือจุ๊บด้วยก็ไม่รู้) ซึ่งเราคิดว่าอัลเบิร์ตต้องกระซิบว่า "ผมรักคุณ" อย่างแน่นอน ท่านเคาท์จึงเกิดความรักในตัวอัลเบิร์ตขึ้น gankutsuou จึงออกจากร่างไป ด้วยเหตุนี้แล




บทสรุป


เรื่องนี้เป็นเรื่องของความรัก ความแค้น และการให้อภัย ซึ่งสื่อผ่านตัวท่านเคาท์และอัลเบิร์ต ท่านเคาท์นั้นเพราะความรักที่มีให้เมอร์ซิเดสแม่ของอัลเบิร์ตจึงเกิดเป็นความแค้น ส่วนอัลเบิร์ตนั้นแม้จะถูกท่านเคาท์ทำร้ายอย่างแสนสาหัสก็ยังให้อภัยและรักท่านเคาท์ ช่างเป็นคนดีอะไรอย่างนี้หนอ(หรือความรักมันบังตาหว่า) ดูเรื่องนี้แล้วก็ให้แง่คิดอะไรหลายๆอย่าง ใครยังไม่เคยดูก็ขอแนะนำให้ไปหามาดูซะ รับประกันว่าสนุกมากค่ะ


แถมๆGankutsuou Opening ค่ะ โคตรอาร์ทเลย เพลงเป็นภาษาอังกฤษชื่อเพลง We were lovers

ค่ะ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น